Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Khai mạc phòng tranh “Về với Sông Hương”

Khai mạc phòng tranh “Về với Sông Hương”
16:35 | 16/06/2013
Nhân dịp kỉ niệm 30 năm thành lập Tạp chí Sông Hương, chiều ngày 16/6, Tạp Chí Sông Hương tổ chức khai mạc phòng triển tranh “Về với Sông Hương”, diễn ra tại trụ sở Tạp chí, số 9 Phạm Hồng Thái, Huế.
Khai mạc phòng tranh “Về với Sông Hương”
Tham dự triển lãm lần này có sự góp mặt của 15 họa sĩ: Đặng Mậu Tựu, Kim Long, Nguyễn Thượng Hải, Nguyễn Thượng  Hỷ, Trương Hoa Đôn, Nguyễn Tuấn, Tuyết Hiền, Lê Thừa Khiển, Lê Văn Ba, Nguyễn Bá Văn, Nguyễn Thanh Cảnh, Đặng Mậu Triết, Nguyễn Đăng Sơn và những người bạn Huế: Họa sĩ Lê Hiếu, Thùy Vân.
15 gương mặt hội ngộ "Về với Sông Hương"

Với 29 tác phẩm tại phòng triển lãm được thể hiện trên nhiều chất liệu: sơn dầu, sơn mài, acrylic, tổng hợp, phù điêu bôi giấy... đặc biệt còn có 8 tác phẩm tranh minh họa của họa sĩ Đặng Mậu Tựu đăng trên các số tạp chí Sông Hương, đã làm đa dạng thêm các thể loại tranh lần này.
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương, phát biểu khai mạc phòng tranh
Cảm hứng chủ đạo của phòng tranh mang đậm dấu ấn Huế với bao nỗi hoài cảm, suy tư, những câu chuyện với nhiều phong cách đề tài thể hiện khác nhau của các họa sĩ trong một không gian hài hòa của phòng triển lãm. Nhiều tác phẩm trong số đó mang dáng dấp xứ Huế thơ mộng, trầm buồn và cả những cảnh tình của vô thức được biểu đạt qua nét vẽ của những họa sĩ luôn ấp ôm bóng hình Huế quê hương.
Họa sĩ Đặng Mậu Tựu, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT-Huế, cùng chia sẻ với phòng tranh

Đây là cuộc hội ngộ lần thứ tư, cuộc hội ngộ đặc biệt của nhóm họa sĩ là những người con của Huế và những người yêu Huế, sau hai cuộc triển lãm thành công trước đó là Về lại (2008), Lại về (2010), Lại về lại (2012) đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người yêu nghệ thuật.

Họa sĩ Kim Long, đại diện nhóm họa sĩ phát biểu cảm nghĩ về Phòng tranh và Tạp chí Sông Hương

Triển lãm mở cửa chào đón công chúng yêu nghệ thuật đến hết ngày 22/6.
T.Giang

1 nhận xét: